Hớn Quản: Tập huấn “Hướng dẫn kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong ngành y tế”

Thứ hai - 16/09/2019 04:43 842 0
Với mục tiêu thay đổi nhận thức, thái độ và phong cách phục vụ người bệnh, tăng cường rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đồng thời nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, tiến tới củng cố niềm tin và hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Ngày 15/8, Trung tâm Y tế Hớn Quản đã tổ chức Hội nghị tập huấn "Hướng dẫn Kỹ năng giao tiếp, ứng xử của công chức, viên chức trong ngành y tế".
Hớn Quản: Tập huấn “Hướng dẫn kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong ngành y tế”

h50
Bác sỹ CKI. Huỳnh Ngọc Huệ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế hỚN Quản trình bày những kiến thức cơ bản cho học viên tại lớp tập huấn.
Tham dự lớp tập huấn có hơn 40 cán bộ viên chức, người lao động đến từ 13 Trạm Y tế xã, thị trấn và các khoa, phòng của Trung tâm y tế Hớn Quản.
Tại lớp tập huấn, Bác sỹ CKI. Huỳnh Ngọc Huệ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế đã nêu vai trò, sự cần thiết của phong cách ứng xử với bệnh nhân. Thông qua những trao đổi, chia sẻ và thảo luận cụ thể với  nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại Trung tâm Y tế đã bổ sung cho học viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, nhằm thực hiện tốt hơn quan niệm người thầy thuốc hiện đại.
h51

Các học viên tham dự lớp tập huấn tham gia thảo luận

Bên cạnh đó lớp tập huấn đã đưa ra các giải pháp thiết thực bắt đầu từ việc sắp xếp gọn gàng các phòng làm việc, phòng bệnh nhân, thực hiện đúng trang phục y tế, đặc biệt không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn… góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Lớp tập huấn lần này là dịp để bổ sung, trang bị thêm những kiến thức và kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho nhân viên y tế, tâm lý người bệnh điểu trị tại bệnh viện, kỹ năng đặt câu hỏi với người bệnh, kỹ năng phản hồi hiệu quả, kỹ năng hướng dẫn người bệnh, kỹ năng quan sát hiệu quả, kỹ năng lắng nghe hiệu quả, kỹ năng giải quyết vấn đề cho các cán bộ viên chức những người giao tiếp trực tiếp với người bệnh hàng ngày với mục đích nâng cao sự hài lòng của người bệnh khi đến khám và điều trị tại Trung tâm.

Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được Ngành Y tế nói chung và Trung tâm Y tế Hớn Quản nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đó cũng sẽ là một phần quan trọng bên cạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính củaTrung tâm ; xây dựng Trung tâm xanh - sạch - đẹp, trang thiết bị hiện đại, có đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ cao nhất, đáp ứng tốt nhiệm vụ công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Cũng tại lớp tập huấn lần này, các học viên còn được Bác sỹ CKI. Huỳnh Ngọc Huệ, Phó Giám đốc Trung tâm truyền đạt những kiến thức như tác hại của thuốc lá; Luật PCTHTL và vấn đề xử phạt vi phạm; lợi ích của môi trường cơ sở y tế không khói thuốc, các bước xây dựng cơ sở y tế không thuốc lá...  

Trong thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn, các buổi nói chuyện chuyên đề về phòng, chống tác hại thuốc lá và các hoạt động tuyên truyền khác, tạo được sự lan tỏa lớn trong cộng đồng; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban ngành và cộng đồng trong việc phòng chống tác hại của thuốc lá góp phần bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. 
h52Các học viên chăm chú nghe báo cáo viên trình bày nội dung chương trình
Bài và ảnh: Nguyễn Quang Đức
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

258/TTYT

Mời chào giá

Thời gian đăng: 29/03/2023

lượt xem: 552 | lượt tải:76

925/TTYT

Mời chào giá

Thời gian đăng: 20/11/2022

lượt xem: 576 | lượt tải:114

461/SYT-NVY

461/SYT-NVY

Thời gian đăng: 18/03/2019

lượt xem: 2048 | lượt tải:0
Liên kết
Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website này qua phương thức nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây